Chương trình liên hoan tiếng hát dân ca và trò chơi dân gian Mừng Đảng, mừng Xuân Qúy Mão

Thứ năm - 12/01/2023 08:18
Chương trình liên hoan tiếng hát dân ca và trò chơi dân gian  Mừng Đảng, mừng Xuân Qúy Mão
Theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta, tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống hàng năm của nhân dân Việt Nam ta từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán của Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về dù ai có đi xa bất cứ nơi đâu, cũng đều mong muốn sớm được trở về sum họp bên gia đình, “Tết” còn là dịp để tất cả mọi người dân Việt Nam ta tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, nguồn cội. Đến với chương trình hôm nay chúng ta sẽ được thưởng thức những lời ca, tiếng hát, những làn điệu dân ca, những âm điệu cổ truyền, được sống lại những hình ảnh của tuổi ấu thơ qua những trò chơi dân gian như kéo co, chơi đua thuyền, bịt mắt bắt dê…đã làm sống dậy những kỷ niệm về một thời không thể lãng quên. Tất cả đã phản ánh lên những sinh hoạt hàng ngày, thật đơn giản, thật tự nhiên và rất gần gũi với cuộc sống của chúng ta,  tất cả những cái đó được thể hiện theo phong tục tập quán của từng địa phương, nét văn hoá của từng địa phương, nhưng nó có cái chung là được đúc kết từ quá trình lao động sản xuất mà ra.
 Phát huy và bảo tồn những nét văn hoá độc đáo dân tộc đó với các trò chơi dân gian đã được các cô giáo trong trường mầm non cho trẻ chơi nó giúp trẻ hình thành phát triển: Thể lực, trí tuệ, tình cảm đạo đức và đó cũng chính là yếu tố hình thành về kỹ năng sống cho trẻ  theo nếp sống của con người Việt Nam ta, biết được bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.
Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân Quý mão Trường Mầm non Hòa Bình long trọng tổ chức chương trình “Chương trình liên hoan tiếng hát dân ca và trò chơi dân gian
Mừng Đảng, mừng Xuân Qúy Mão” nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho các cháu có thêm nhiều niềm vui trước khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa nhà trường với phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các cháu và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của cô và trẻ trong ngày hội:
 
Hình ảnh 2 MC dẫn chương trình rất mượt mà nhưng cũng rất hài hước trong ngày hội
 
Đồng chí: Nguyễn Thị Luyến - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc chương trình
 
 
Các bé lớp 2 tuổi D1 mạnh dạn tự tin đi diễu hành qua sân khấu với trang phục tự chọn
 
Màn đi diễu hành của các bé 
 
 


Kết thúc phần diễu hành là phần biểu diễn văn nghệ của các nhóm lớp
 
 
 
 
 

Sau chương trình văn nghệ là phần thi các trò chơi dân gian của bé
 

Cô và Bé ngồi cổ vũ các bạn tham gia chơi trò chơi
Kết thúc chương trình: Đại diện Cha mẹ phụ huynh học sinh tặng quà cho các bé
 
 
Các lớp chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm
 
 
 
 




















 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay34
  • Tháng hiện tại2,391
  • Tổng lượt truy cập130,178
2
3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây